Ăn nhiều đường hại như ăn nhiều mỡ
Quảng cáo tài trợ: Nhà đất Hà Nội, Cho thuê văn phòng, Cần bán chung cư
Thực đơn giàu đường cũng tàn phá cơ thể giống y như thực đơn nhiều mỡ,
ngay cả khi người đó không hề béo, một nghiên cứu của Australia vừa
khẳng định.
Nghiên
cứu của Đại học Melbourne đã tìm thấy dấu hiệu suy giảm chức năng tim
trên những con chuột, khi chúng được cho ăn nhiều đường chỉ trong 12
tuần.
Những con chuột này ăn lượng đường tương đương với mức tiêu thụ cao ở người (chẳng hạn thiếu niên thích uống nước ngọt và ăn kẹo). Điều đáng nói là các hư tổn ở tim này bộc lộ ngay cả khi lũ chuột vẫn có cân nặng bình thường.
Nhà nghiên cứu Kimberley Mellor cho biết kết quả này cho thấy quan niệm sai lầm hiện nay về một chế độ ăn lành mạnh.
"Đó là bởi chúng tôi nhận ra rằng không chỉ mỡ gây hại cho cơ thể, mà đường cũng thế. Và tất cả những thực phẩm mà chúng ta từng nghĩ là lành mạnh vì chúng ít chất béo thực ra lại không phải thế, bởi vì chúng chứa nhiều đường", Mellor nói.
TheoXinhua, mặc dù nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng lên tim, song Mellor cho biết các nghiên cứu khác cũng chỉ ra mối liên quan giữa chế độ ăn nhiều đường và sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Các bài mới
Trở về đầu trang
